Monday, August 29, 2011

เล่นหุ้นผ่านเน็ต ฉบับ Basic ตอนที่ 1



ถ้าจำได้ผมเคยเขียนเกี่ยวกับการเล่นหุ้นผ่านเน็ต ไปว่า มันก็คือ มีได้ และเสียเท่ากัน 50% ในแต่ละครั้งที่เราเข้าไปซื้อขาย ซึ่งผมเคยแนะนำไปว่า ถ้าเรามีข้อมูลที่คาดว่า กราฟจะขึ้น หรือ ลง (โดยอาศัยความน่าจะเป็น) ตามที่ได้บอกไปแล้ว และมันก็มีแค่นั้นเองครับ สำหรับการเล่นหุ้นผ่านเน็ต เพราะฉนั้น การที่เราจะเข้าไป เทรดในแต่ละครั้ง ก็ให้คิดถึงหลักเบสิค พื้นฐานอย่างที่ว่ามาเลย ครับ และที่สำคัญคือ การบริหารเงินทุนเราให้อยู่สำคัญกว่ามุ่งเอาแต่กำไร อย่างเดียว ขยายความให้เห็นภาพก็คือ

- เข้าไปเทรด แต่ละครั้ง โอกาส 50% ได้-เสีย ถ้าวิเคราะห์กราฟหลักการเบสิคที่ได้เสนอไปแล้ว โอกาสได้มากกว่า 50% Up ก็เล่นครับ
- บริหารต้นทุน สำคัญ กว่า มุ่งเอาแต่กำไรอย่างเดียว >> ขยายความคือ ถ้าเราเล่นแล้วได้กำไร เราก็ควรเพิ่มเงินลงทุนเข้าไปอีกเรื่อยๆ (น้ำขึ้นรีบตัก แล้วคอยดูจังหวะมันก็เหมือนกราฟที่มีขึ้นและลง) >> เพิ่มเงินลงทุนหมายถึงเอากำไรเล่นนะครับ พอเข้าใจความหมายนะ ทุนเราเก็บไว้ก่อน หลังจากที่ได้กำไรมาแล้วก็เอากำไรมาเล่น  พอเล่นไปแน่นอนมันก็ต้องมีลง พอถึงจุดเริ่มเสีย เราก็ต้องค่อยๆลดเงินที่เราลงทุนออกมาเรื่อยๆ ลดออกมาเรื่อยๆ ลงน้อยๆ ๆ เพื่อดูจังหวะ พอมาถึงจะหวะได้อีก เราค่อยเพิ่มเงินลงทุนเข้าไปอีก เพราะฉนั้น สเตป การเทรด แบบ เบสิคนี้ จะเห็นว่า เงินทุนเราได้คืนแล้ว มีแต่กำไรมาต่อทุนเรื่อยๆ แค่นี้เอง คงพอมองเห็นภาพนะครับ ว่าควรทำไง (ผมเคยอ่านหนังสือหลายเล่ม ก็พูดถึงการเทรดแบบ Basic แบบนี้แหละ55 ลองหาซื้อมาอ่านดูครับผมจำไม่ได้เหมือนกัน 55)



0 comments:

Post a Comment